Từ 1/2, giá vé tham quan 3 điểm di tích lịch sử tại Quảng Trị tăng gấp đôi, từ 20.000 lên 40.000 đồng/lượt khách.











Bắt đầu từ tháng 2/2015, giá vé vào thăm 3 di tích lịch sử tại Quảng Trị gồm: địa đạo Vịnh Mốc và hệ thống làng hầm Vĩnh Linh, di tích đôi bờ Hiền Lương (cùng ở huyện Vĩnh Linh), di tích sân bay Tà Cơn (huyện Hướng Hóa) được áp dụng mức giá vé 40.000 đồng với người lớn, 20.000 đồng với trẻ em. Mức này cao gấp đôi so với giá cũ.



Ông Ngô Thanh Bảo, Giám đốc Trung tâm bảo tồn di tích và danh thắng Quảng Trị cho hay, việc tăng giá vé được áp dụng sau khi có văn bản đồng ý của Bộ Tài chính và được HĐND tỉnh Quảng Trị thông qua. Việc này cũng được thông báo từ trước đến nhiều đơn vị lữ hành, du lịch. “Việc tăng giá vé là điều bình thường vì mức cũ rất thấp. Nhiều du khách đến thăm các điểm trên cũng có yêu cầu tăng giá vé", ông Bảo nói.



Bên cạnh tăng giá vé, ngành du lịch Quảng Trị đang xem xét đề nghị bỏ bán vé vào tham quan di tích Nhà đày Lao Bảo (huyện Hướng Hóa). “Đây là di tích lịch sử, giáo dục truyền thống yêu nước, cần khuyến khích người dân đến tham quan”, một lãnh đạo ngành văn hóa tỉnh Quảng Trị cho hay.



Di tích Sân bay Tà Cơn được xếp hạng cấp quốc gia năm 1986, trong khi hai di tích còn lại được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt trong năm 2014. Hàng năm, ba địa danh này đón khoảng 100.000 lượt khách tham quan.



Trước đó ngày 1/1, tỉnh Quảng Bình quyết định tăng giá vé vào thăm ba hang động Thiên Đường, Phong Nha, Tiên Sơn gấp đôi so với mức cũ, lần lượt là 250.000, 150.000 và 80.000 đồng. Ngay sau đó, Tổng cục Du lịch đã có văn bản gửi tỉnh đề nghị xem xét việc điều chỉnh phí tham quan cho phù hợp với tình hình hiện tại, tránh gây ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh du lịch.


Theo vietnamtourism.com