Anh Hậu thông quan mạng internet đã gọi điện cho chúng tôi trình bày mong muốn cũng như yêu cầu của gia đình như sau:

Gia đình anh hiện có 4 người, đang sinh sống tạm nhà ông bà nội. Năm 2019 anh được tuổi đẹp để xây nhà nên gia đình đang có ý định thiết kế mẫu nhà cấp 4 đẹp 5x20 đẹp mái thái hiện đại để làm mẫu thiết kế thi công công trình của gia đình. Mẫu thiết kế không có yêu cầu gì cao, chỉ cần đáp ứng nhu cầu 3 phòng ngủ, 1 phòng thờ, 1 phòng khách và 1 phòng bếp. Kinh phí đầu tư dao động không quá 800 triệu. Thiết kế phải thể hiện những nét đẹp của kiến trúc hiện đại, công năng khoa học và tiện nghi, có thể tối ưu công năng sử dụng cũng như sinh hoạt của gia đình.

Sau khi lắng nghe nhu cầu của các thành viên trong gia đình, chúng tôi đã tiến hành gặp và trao đổi trực tiếp với gia đình anh để thu thập thêm thông tin cũng như trao đổi cụ thể kế hoạch phối cảnh thiết kê sơ bộ 2D ban đầu.


Đánh giá phương án thiết kế công trình nhà cấp 4 mái thái ngang 6m hiện đại
Phối cảnh kiến trúc mẫu nhà cấp 4 mái thái ngang 6m đã mang đến những hiệu ứng cảm giác mới lạ cũng như khác biệt. Khi đứng trước mẫu thiết kế nhà hiện đại này, cảm giác “mãn nhãn” là có thật. Hình khối kiến trúc không quá cầu kỳ nhưng đủ để thể hiện sự tinh tế, sang trọng. Mặt tiền thiết kế 2 trụ cột vuông kết hợp với những đường gờ cũng như phào chỉ, cùng với thiết kế đèn treo tường tạo hiệu ứng thẩm mỹ thu hút khá tốt cho mẫu thiết kế nhà.

Hệ thống san trước sảnh chính được thiết kế khá nhiều hệ thống thanh lam chắn nắng bằng gỗ, giúp thể hiện sự thanh thoát trang nhã đúng chất mẫu nhà cấp 4 đơn giản hiện đại.

Khối không gian sân trước được trang trí khá cầu kỳ từ những vật liệu trang trí cho đến cảnh quan thiên nhiên, tạo nên không gian sống khá nên thơ và thanh tịnh cho mẫu nhà cấp 4 mái thang ngang 6m hiện đại.


Thiết kế mẫu nhà cấp 4 mái thái ngang mặt tiền 6m
Kiến trúc mái thái mái ngói đỏ mẫu nhà cấp 4 mái thái ngang 6m tiếp tục ghi điểm và còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi giúp cho mẫu thiết kế nhà có hình khối thanh thoát và cao ráo hơn. Hệ thống mái ngói với khối đua rộng không chỉ có tác dụng tăng hiệu ứng thẩm mỹ, quan trọng hơn nó cân bằng hình khối cho mẫu thiết kế nhà hiện đại.

Thay vì sử dụng hệ thống cửa nhựa lõi thép, chúng tôi thiết kế kết hợp khi cửa chính dùng của gỗ kết hợp kính cùng với cửa phụ và hệ thống cửa sổ thiết kế bằng nhôm xingfa màu nâu gỗ tự nhiên tạo sự đồng bộ cũng như sang trọng cho không gian.

Thiết kế cảnh quan cùng với phổi cảnh kiến trúc hiện đại đã mang đến những hiệu ứng cảm quan khá tích cực khi đứng trước mẫu thiết kế nhà hiện đại này.

Không gian sân vườn mẫu nhà cấp 4 đẹp 100m2 mái thái đẹp khá rộng, cùng với phối cảnh kiến trúc ấn tượng phô diễn không gian sống nên thơ, không chỉ đẹp mà theo như quan niệm của phong thuỷ được đánh giá khá hài hoà và có thể giúp cho dòng vượng khí lưu thông tốt nhất trong không gian sống thông thoáng.