Vắc xin giúp bảo vệ trẻ sơ sinh, trẻ em và thanh thiếu niên khỏi các bệnh nghiêm trọng. Tiêm vắc-xin cho trẻ em có nghĩa là con bạn có thể phát triển khả năng miễn dịch (bảo vệ) chống lại bệnh tật trước khi chúng tiếp xúc với chúng.
Và bạn có biết rằng tiêm vắc-xin cho con cũng bảo vệ người khác? Vì khả năng miễn dịch của cộng đồng, vắc-xin giúp giữ cho em ruột của bạn, các thành viên gia đình lớn tuổi và bạn bè của bạn khỏi bị bệnh.
Tại Sao Phải Tiêm Phòng Sớm Cho Trẻ?
Trẻ nhỏ có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm vì hệ thống miễn dịch của chúng chưa được xây dựng các biện pháp phòng vệ cần thiết để chống lại nhiễm trùng và bệnh nghiêm trọng. Do đó, các bệnh như ho gà hoặc bệnh phế cầu khuẩn có thể rất nghiêm trọng - và thậm chí gây tử vong - cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tiêm phòng bắt đầu sớm trong cuộc sống để bảo vệ trẻ em trước khi chúng tiếp xúc với các bệnh này.
Tiêm Vacxin quá nhiều có gây ảnh hưởng tới hệ miễn dịch trẻ không?
Không, vắc-xin không làm quá tải hệ thống miễn dịch. Hệ thống miễn dịch của con bạn chiến đấu thành công với hàng ngàn vi trùng mỗi ngày. Ngay cả khi con bạn nhận được một số vắc-xin trong một ngày, vắc-xin chỉ chiếm một phần rất nhỏ vi trùng mà cơ thể chúng chiến đấu.
Tại Sao Cần Tiêm Nhiều Vacxin Cho Trẻ?
Trẻ em - và cả người lớn cũng vậy - cần nhiều hơn 1 liều vắc-xin. Đó là bởi vì nó có thể mất hơn 1 liều để xây dựng đủ khả năng miễn dịch chống lại bệnh tật. Sự bảo vệ của vắc-xin cũng có thể mờ dần theo thời gian.
Đó là lý do tại sao mỗi liều vắc-xin là quan trọng.
Có Nên Trì Hoãn Tiêm Phòng Vacxin Không?
Các chuyên gia không khuyên bạn nên trải rộng hoặc trì hoãn vắc-xin cho con bạn. Không có lợi ích gì trong việc truyền bá vắc-xin - và tuân theo lịch khuyến nghị sẽ bảo vệ trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bằng cách cung cấp khả năng miễn dịch sớm trong đời. Nếu con bạn bỏ lỡ vắc-xin hoặc tiêm muộn, chúng sẽ có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng có thể phòng ngừa được.

>> bảng giá tiêm chủng vnvc

View more random threads: