Tòa nhà triển lãm nghệ thuật quốc gia của Singapore



Đảo quốc sư tử vừa đưa vào hoạt động tòa nhà triển lãm nghệ thuật quốc gia được coi là hiện đại và lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Nằm trên diện tích 64.000m², công trình này mất đúng một thập niên mới hoàn thành đưa vào sử dụng, với số tiền đầu tư ước tính lên đến 250 triệu bảng Anh (tương đương 376 triệu USD). Khu triển lãm tọa lạc tại địa điểm vốn là tòa nhà của Tòa án tối cao và Tòa thị chính dưới thời thuộc địa Anh. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đã phát biểu hy vọng nơi này sẽ trở thành “niềm tự hào của Singapore”.

Tại đây trưng bày hơn 8.000 hiện vật từ thế kỷ 19 và 20 bao gồm các tác phẩm: hội họa, điêu khắc, tranh in, nhiếp ảnh và video. Các nghệ sĩ nước ngoài đầu tiên tham gia triển lãm tại đây gồm: Fernando Amorsolo và Imelda Cajipe - Anday đến từ Philippines; Raden Saleh đến từ Indonesia. Nơi này cũng có khu vực dành riêng cho các tác phẩm nghệ thuật Singapore. Tương lai, địa điểm này sẽ tổ chức nhiều triển lãm quốc tế.

Vào tháng 3 vừa qua, kế hoạch triển lãm về chủ nghĩa hiện đại phối hợp cùng với Centre Pompidou tại Paris đã được bàn bạc. Trong tháng 10, các nhà tổ chức cũng hy vọng có thể hợp tác với Tate Britain, London để trưng bày các tác phẩm có chủ đề về đế chế Anh quốc. Theo kế hoạch, trong tuần khai trương đầu tiên sẽ diễn ra hàng loạt các hoạt động sôi nổi: hội thảo nghệ thuật, gian hàng ẩm thực...

Phòng trưng bày và các triển lãm mở cửa hoàn toàn miễn phí trong hai tuần lễ khai trương từ ngày 24-11 đến 6-12.

CN





Theo cinet.vn