Vừa mới ra mắt ở cửa hàng Hàn Quốc vào đầu tuần qua, tuy nhiên chi phí quá cao cho năm model đã có tuyệt đối một tuổi khiến nhiều người lưỡng lự trong việc quyết định chọn mua Note FE.

Galaxy Note FE xuất hiện tại Việt Nam theo con đường nhập từ hàn quốc, có mức giá 14,5 triệu đồng. Những đổi mới chính của siêu phẩm đối với Note 7 gồm một đôi thay đổi nhỏ về ngoại hình, tích hợp phần mềm mới, trợ lý ảo Bixby Home, viên thời lượng pin được thay thế với dung lượng giảm còn 3.200 mAh hay được tặng kèm năm ốp lưng bảo vệ Clear View chính hãng.



Sau sự cố về dung lượng pin của Note 7, Samsung chính thức thu hồi hay tân trang lại chiếc điện thoại này và kết quả là Note FE ra đời. Nếu không có sự cố đó, có nhẽ Note 7 chẳng thể có mức giá 14,5 triệu đồng với thời lượng pin đã bị cắt đi 8,5 % như điều mà Note FE đang thiết kế ngày nay.

trong đó mức giá của Galaxy S7 edge chỉ khoảng 11 triệu đồng hoặc Galaxy S8 mới ra mắt gần đây chỉ còn 14 triệu đồng tạo bản xách tay thì việc Note FE có giá 14,5 triệu có nhẽ chỉ dành cho những người thực sự là fan của Samsung.

Nếu xét theo chi phí này, Note FE có khả năng cạnh tranh trực tiếp cùng HTC Ultra U, Sony Xperia XZs... những điện thoại tuy ra đời sau tuy nhiên lại có năm những thông tin về máy không quá chênh lệch với Note 7, sản phẩm đã gần một tuổi. cùng chip Exynos 8890 và Snapdragon 820 cộng với 4 GB RAM, chiếc máy thừa sức đáp ứng yêu cầu của quý khách hàng trong 2 hai tới hay đọ sức với những chiếc điện thoại cùng tầm giá ra mắt đầu ba 2017.

Tham khảo dịch vụ thay thời lượng pin Samsung Galaxy Note FE

Điểm nổi trội nhất của Samsung Galaxy Note FE mà những điện thoại khác không có, đó chính là bút S Pen, thứ đã định hình phân khúc khách cho dòng Galaxy Note. Sau thất bại của "bom tấn" Note 7, người dùng đã săn lùng để sở hữu được chiếc điện thoại cũ hơn là Note 5 như ba biện pháp thay thế.

Mặt khác, Galaxy S8 đã làm mọi người thất vọng với cảm biến vân tay đặt cao tại mặt lưng, gần camera gây nhiều nhầm lẫn và khó khăn. Chính sự thất vọng đó lại làm người tiêu dùng nhớ đến làm phím home cứng của Note 7, vừa sử dụng kích hoạt nhanh máy ảnh kể cả khi màn hình ướt, cảm biến vân tay tại vị trí thuận tiện hay các phím điều hướng nằm ngoài màn hiển thị.

Đó là chưa nói đến cảm nhận cầm nắm mà Note FE mang lại, chắc chắn, mạnh mẽ, thao tác tốt, không gặp hiện tượng khiêu vũ cảm ứng do màn hình quá cong gây ra, với cảm giác cầm nắm suôn sẻ bóng dễ rơi vỡ lẽ của Galaxy S8.

5 điểm khác biệt giữa Galaxy Note FE hoặc Note 7 sản phẩm Fan Edition được phân phối ra hôm 7/7 ở cửa hàng Hàn Quốc với một vài điểm dị biệt nhỏ so với bản Note 7 trước đây.

Về giao diện và các chức năng, Galaxy Note FE được cài sẵn Android 7.0 với không gian trải nghiệm Samsung Experience, không có qúa nhiều dị biệt, vì thế yếu tố này chỉ gọc là hai đi cùng đi kèm.

có lẽ tính năng gây hiểu lầm nhất chính là trợ lý ảo Bixby. Bixby Home trên Note FE chỉ đơn thuần là một trang cùng các tính năng điều hành, hiển thị cảnh báo, thông tin... Việc lược bỏ chức năng chủ chốt của Bixby là ra lệnh bằng giọng nói đã thiết kế trải qua trợ lý ảo trên máy này gây nhiều phần hụt hẫng.



Vậy có vì vậy mua Samsung Galaxy Note FE không? Câu giải đáp là có, tuy nhiên không phải ngày nay.

Còn khoảng một tháng nữa thế hệ tiếp theo của dòng Note sẽ xuất hiện, Galaxy Note 8. chắc chắn sự ra mắt này của Galaxy Note 8 sẽ tương tác lớn đến giá của Note FE. Vì vậy, sẽ không là khôn ngoan khi quyết định mua Note FE ngay thời khắc hiện tại.

Từ tên gọi tạo tới hướng dẫn biểu thị biểu tượng trái tim trên hộp đựng điện thoại, rõ ràng Samsung muốn dành chiếc chiếc điện thoại này cho những fan cuồng của họ hơn là khách hàng thông thường. với mức giá phân phối ở thị trường Hàn Quốc khoảng 610 USD hay tại Việt Nam ngày nay khoảng 16 triệu đồng thì rõ ràng đây cũng là cái mức giá dành cho những fan của thương hiệu này. Bởi với năm quý khách thông thường, thật khó để bỏ ra chừng đó tiền tạo hai chiếc máy của năm ngoái trong đó có khá nhiều chọn lọc mê hoặc hơn, ngay cả từ chính Samsung.
* mức giá 16 triệu đồng trong bài viết là mức giá tham khảo được lấy từ xách tay hay có khả năng giảm theo thị trường.

Galaxy Note Fan Edition (FE) được công bố trong thời khắc vẫn có khá nhiều người còn vương vấn về Note7 hai ngoái, ba chiếc điện thoại đẹp tuy nhiên đoản mệnh. Nhiều người thậm chí chấp nhận rủi ro để được mua hoặc được sử dụng Note7, hoặc sản xuất nhiều cách để tiếp tục cầm nó, bất chấp báo động từ hãng. Mình nghĩ đó là năm phần nguyên do mà Samsung đặt tên cho chiếc siêu phẩm này là Fan Edition (trợ thì dịch: phiên bản dành tạo người mến mộ) và để năm trái tim trên vỏ hộp siêu phẩm. tất nhiên còn nhiều nguyên nhân dẫn tới việc Samsung bán ra chiếc siêu phẩm này, đó là lượng hàng Note7 tồn kho còn rất nhiều. Họ phải đối mặt cùng việc phải xử lý số linh kiện đó nếu không bán ra.
Những chiếc Galaxy Note FE được bán ra thị trường toàn bộ là những smartphone Note7 mới, chưa tới tay người tiêu dùng, chúng chỉ được Samsung tinh chỉnh lại, cụ thể pin 3500mAh bị giảm xuống còn 3200mAh để tránh những hiện tượng cháy nổ như với Note7 của hai ngoái. Do đó, những gì mà fan Samsung nhận được khi mua là ba chiếc smartphone mới tinh, hiệu năng của Note7 hoặc cùng những tinh hoa của dòng Note. Trong hộp siêu phẩm có các phụ kiện cơ bản như năm ngoái, bao gồm sạc, cáp, tai nghe, USB-C OTG, adapter micro-USB ra USB-C. ngoại giả, nhà thiết kế còn tặng kèm người mua ba flipcover đồng màu sắc cùng chiếc điện thoại, phụ kiện này dành riêng tạo Galaxy Note FE hoặc được làm ở Việt Nam.

View more random threads: