Tháng 7 thời tiết miền Bắc Trung khá oi bức và khắc nghiệt, người dân thường tranh thủ những ngày nghỉ của mình đi đến những bãi biển hay những cao nguyên trong lành để du lịch. Bên cạnh đó, thời điểm này học sinh sinh viên đang được nghỉ hè, thời điểm giữa năm công việc không quá tất bật có thể sắp xếp nghỉ ngắn ngày đi du lịch. Bởi vậy, đây được coi là một trong những tháng cao điểm của du lịch. Theo đó, nếu đi du lịch vào tháng 7, các bạn cần chú ý tham khảo trước giá của các dịch vụ như phí tour du lịch, phí nhà nghỉ, giá vé máy bay… để cân đối ngân sách của mình. Đối với chi phí máy bay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn. Một là các bạn có thể mua vé máy bay như thông thường, hai là đặt vé máy bay giá rẻ tháng 7 trước.


Việc mua vé máy bay giá giẻ do khách hàng lựa chọn: mua vé máy bay của các hãng máy bay giá rẻ như Vietjet Air, Jetstar Pacific hoặc mua theo các chương trình khuyến mãi của hãng hàng không đẳng cấp Vietnam Airlines. Theo như quy luật mua vé máy bay thì nếu khách hàng mua vé bay vào buổi tối sẽ có giá thấp hơn so với ban ngày, ngày khởi hành là ngày đầu tuần có giá cao hơn so với những ngày cuối tuần; mua vé càng sớm có vé càng rẻ. Do đó, khách hàng hoàn toàn chủ động được giá của những tấm vé máy bay mình mua.


Nếu bạn đã nhàm chán đi du lịch biển vào những ngày hè thì có thể tìm đến những nơi cao nguyên để trải nghiệm, như Gia Lai chẳng hạn. Đây là một tỉnh miền núi nằm ở phía Bắc Tây Nguyên, có độ cao 700 – 800m so với mực nước biển, có khí hậu nhiệt đới gió mùa, dồi dào về độ ẩm. Bạn có thể đặt vé máy bay Pleiku để đi thăm thú cảnh sắc núi rừng Gia Lai với các địa danh: hồ T’Nưng, quảng trường Đại Đoàn Kết, bảo tàng Gia Lai, công viên Diên Hồng, núi Hàm Rồng, học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai, thủy điện Ialy,…