Xuất Phát từ Phú Yên, dọc theo quốc lộ 1A về hướng Bắc khoảng 50 cây số , đến dốc Găng thì quý khách đã có thể dừng chân, bắt đầu cuộc hành trình thăm quan, trải nghiệm tại Vịnh Xuân Đài.
Từ độ cao trăm mét so với mực nước biển, đứng tại dốc Găng phóng tầm mắt ra ngoài bãi biển. Vịnh Xuân Đài toát lên một vẻ tiên cảnh hiếm có trần gian: một bãi cát trắng dài miên man xen giữa 1 bên là biển xanh biếc 1 bên là rừng cây xanh mát mắt.Không đơn giản chỉ có các bãi cát trắng- hàng dừa, nơi đây còn có nhiều các bãi đá, 1 điểm đến lý tưởng cho khách du lịch vẫy vùng cùng sóng nước.

Thật khó để diễn tả hết vẻ đẹp của Vịnh Xuân Đài nếu chưa được một lần đến với nơi này. Dù cảm nhận của mỗi người đều có những nét khác nhau nhưng tựu lại, xét ở khía cạnh công bằng nhất thì nơi này xứng đáng để du khách phải book phòng kinh nghiệm du lịch phú yên toàn tập và xách balo đến nơi này tận hưởng một kì nghỉ trọn vẹn.
Với diện tích mặt mặt biển lên đến 130 triệu m2, 3 mặt thuộc về vịnh là đồi núi dài trùng điệp, vươn ra đến tận bờ biển.Phần núi đá cạnh biển hàng ngày bị những con sóng vồ vập, tạo thành những ghềnh đá muôn hình muôn vẻ,tạo nên nét đặc trưng hiếm có cho vùng đất này
Địa điểm hấp dẫn hàng đầu tại vịnh Xuân Đại khi tới bãi biển là các bãi cát dài trắng tinh, mịn màng, vô cùng hoàn hảo về những hoạt động tại bãi biển: team building, tắm nắng, group play… Nổi trội nhất trong số đó là bãi Dài, qua chiều dài lên đến 5km, xung quanh bởi cánh rừng dương thường xanh, quanh năm xanh tốt.
Tới với Xuân Đài, khó còn có thể bỏ qua những tour nghỉ dưỡng lên đảo, Và nếu như bỏ qua đảo Nhất Tự (đảo có hình chữ nhất) thì thật là một thiếu sót. Đảo có diện tích 60.000m­­­­2, cách bãi biển khoảng 300m, hơn nữa điều đặc biệt là lúc thủy triều rút cũng có thể lội từ bờ ra đảo. trên bờ biển hay tổ hợp resort, màu sắc duy nhất còn có thể tìm thấy thường được biết đến chính là màu xanh riêng có của rừng. quanh đảo có nhiều những vực đá, những phiến đá trồi lên ngoài mặt nước, vô cùng phù hợp đối với hoạt động câu cá, ăn uống biển hay là lặn bờ biển.
Vịnh Xuân Đài chính thức từng được chứng nhận danh hiệu bằng chứng cấp quốc gia năm 2011, chính nhờ đó tới nay, liên tiếp những đầu tư, nâng cấp được đổ về nơi này, tạo nên 1 điểm khám phá đẹp, tới mức nao lòng.Đến trải qua nơi đây, khách du lịch dường ví như được rũ bỏ mọi mệt mỏi, mọi băn khoăn tính toan thường đất nước mặt trời mọc để được hưởng trọn một kì nghỉ đúng nghĩa
Nguồn: du lịch vnexpress