Tìm hiểu thêm: Thông tin du lịch
Cùng gọi tên 1 vài món ăn ngon Bến Tre như sau:
Cơm dừa Bến Tre
Cơm dừa ngày nay ít có người nấu vì món ăn này vô cùng cầu kỳ và tốn thời gian. Để làm cơm dừa, người dân dùng gạo ngon cũng như phải vo cẩn thận bằng nước dừa, để cho ráo rồi sau đó cho vô trái dừa đem chưng cách thủy. Trái dừa dùng nấu cơm phải là dừa xiêm. Chọn trái dừa thơm ngon, người dân để nguyên trái mà ko động chạm gì đến phần lõi quả dừa, chỉ gọt cho quả dừa có hình dáng đẹp đẽ. Sau đó, họ cắt ngang 1 phần trên quả dừa để trút nước dừa ra và sử dụng miếng cắt đó để làm cái nắp để đậy "nồi cơm dừa". Tiếp theo là đổ gạo vào trái dừa, sau đó trút nước dừa tươi vào vừa đủ rồi đóng nắp lại.
Cơm dừa ăn lúc còn nóng mới ngon. Nếu như để quá lâu, hạt cơm dẻo sẽ bị ngấm thêm tinh dầu từ quả dừa sẽ chuyển sang màu vàng nhạt. Món ăn kèm cùng cơm dừa là tôm xào thì mới chuẩn vị. Sau lúc bỏ tôm vào chảo xào người dân đổ nước cốt dừa vô chảo để lửa riu riu. Tới khi tôm ngập nước dừa chuyển sang màu đỏ quạch là coi đã miếng tôm ngấm dừa sẽ có mùi dai, giòn.
Bánh phồng Sơn Đốc
Bánh phồng là niềm tự hào của cư dân Sơn Đốc, Bến Tre. Mùi hương gạo hòa lẫn với hương dừa thơm phảng phất trong mỗi chiếc bánh phồng xinh xắn làm cho những người nào xa quê nhớ mãi. Miếng bánh nhỏ song dày dặn, khi rán sẽ phồng lên. Rán bánh phồng ngon nhất là trên ngọn lửa rơm hoặc lửa than. Người Nam Bộ thường bổ 1 đoạn lá dừa xòe ra như nan quạt để nướng bánh. Người nướng phải nhanh tay lật để bánh nóng chín cũng như giòn đều.
Chuối đập
Đồ ăn rất đặc trưng của vùng đất này không chỉ là món khoái khẩu của các cô cậu thích ăn vặt mà còn là nỗi nhớ mong của những người tha hương. Chuối đập khá khó tìm, thường chỉ bán ở các gánh rong ngoài lề đường. Chuối được chọn lựa phải là chuối xiêm vỏ xanh vàng.