Các giống Husky lai trên thế giới

1. Husky lai Pomeranian (phốc sóc) – Pomsky


chó alaska

mua chó husky

chó samoyed giá rẻ




Việc lai tự nhiên giữa 2 giống này khá khó xảy ra, do Husky có thân hình to vượt trội so với pom. Tuy nhiên, nếu ép phải “ngoại tình” thì chúng vẫn cho ra những con lai cực kỳ đáng yêu, mang thân hình và bộ lông tuyệt đẹp của Husky nhưng có vóc dáng nhỏ bé của Pom. Những em Husky lai Pom (có dáng giống Husky), gọi là Pomsky (Pomeranian vs Husky) có giá rất đắt và được săn lùng bởi những người chơi chó chuyên nghiệp trên thế giới. Xem tất thảy bài viết về chó Pomeranian (chó Phốc Sóc).

Pomsky hiện đang gây sốt ở các nước phương Tây, nhiều nhà nhân giống lớn trên thế giới đang cố kỉnh lai tạo và ổn định hệ gen của pomsky để đưa chúng trở nên một giống biệt lập. Tuy nhiên giờ, tỉ lệ cho ra Pomsky có hình dáng như mong muốn (giống hình trên) vẫn rất thấp và sẽ cần mất thêm nhiều thời kì nữa để Pomsky có thể là một giống chó hoàn chỉnh được xác nhận, và sẽ phải lâu hơn nữa để Pomsky “lên kệ” tại các cửa hàng thú cưng ở Việt Nam.

2. Husky lai chow chow



Chow chow là giống chó lừng danh của Trung Quốc, có thân hình to khỏe lực lưỡng. Việc lai chéo giữa 2 giống này sẽ cho ra những con lai rất mập mạp giống chow chow, nhưng lại có bộ lông sáng và mượt giống Husky.

3. Husky lai Pitbull



Husky lai pitbull nhìn rất “hư cấu”, chúng có chán to gồ, miệng rộng và hàm răng sắc nhọn của Pit, nhưng lại có tai lớn, đuôi dài, lông mượt và thân hình của husky.