(Cinet)- Chiều 20/11, tại Hội Nhiếp ảnh TP. Hồ Chí Minh (122 Sương Nguyệt Ánh, Quận 1), Câu lạc bộ Nhiếp ảnh chiến sĩ đã tổ chức cuộc triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người anh cả của Quân đội ta”. [IMG]/userfiles/image/2013/trien lam vo nguyen giap.jpg[/IMG]Cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: VOV)
Lúc sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã dành cho Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Chiến sĩ một tình cảm rất đặc biệt. Ngay từ khi câu lạc bộ mới thành lập (1992), Đại tướng đã có dịp đến thăm hỏi động viên các chiến sĩ trong lần vào công tác tại phía Nam. Đại tướng đã hai lần bút phê cho sách ảnh của Câu lạc bộ.
Triển lãm ảnh “Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người anh cả của Quân đội ta” giới thiệu 69 tác phẩm thể hiện 69 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là những tác phẩm mà các hội viên CLB Nhiếp ảnh chiến sĩ như Vũ Ba, Từ Lương Vân, Triệu Hùng, Hồng Phương, Đoàn Hoài Trung, Duy Anh, Trịnh Hòa …đã chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong những lần được gặp gỡ Đại tướng. Bên cạnh đó còn có nhiều bức ảnh ghi lại những ngày diễn ra lễ tưởng nhớ và lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại số 30 phố Hoàng Diệu, số 5 phố Trần Thánh Tông (Hà Nội) và tại Vũng Chùa, Đảo Yến (Quảng Bình).
Đến với triển lãm, người xem không chỉ hiểu và tự hào hơn những chặng đường hoạt động cách mạng của Đại tướng mà còn cảm nhận sự gần gũi, bình dị trong những lần tiếp xúc với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ những nơi Đại tướng từng công tác và đến thăm cũng như sự xúc động nghẹn ngào khi chứng kiến cảnh nhân dân tiễn đưa Người về chốn vĩnh hằng.
Triển lãm kéo dài đến hết ngày 31/11 để phục vụ khách tham quan.
T.H


Theo cinet.vn