Ảnh minh họa. Nguồn: internet



(Cinet)- Ngày 9/9, tại thủ đô Paris, Trung tâm Văn hóa Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh ''Phố cổ Hà Nội''.

Đây là triển lãm lần đầu tiên tại Pháp giới thiệu những hình ảnh về 36 phố phường Hà Nội và cũng là một trong những sự kiện kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 của Việt Nam.

Triển lãm trưng bày 30 bức ảnh và 15 pano, tạo nên không gian và góc nhìn khái quát về cuộc sống, sinh hoạt cũng như nét văn hóa đặc trưng từ xa xưa cho tới như thời điểm hiện tại của thủ đô Hà Nội - vùng đất nghìn năm văn hiến. Đó là hình ảnh những góc phố thân quen, nơi có cụ già thảnh thơi đọc báo, là những gánh hàng rong, những chiếc xe chở đầy hoa, tà áo dài thướt tha của thiếu nữ… hay đơn giản chỉ là khoảnh khắc một chiều thu Hà Nội với cảnh sắc êm đềm, bình lặng… Tất cả đã làm nên một bức tranh Hà Nội thật sống động, gần gũi, thân quen, thể hiện tình cảm ấm áp từ quê nhà đến với những người con xa xứ và bạn bè quốc tế.

Triển lãm ảnh “Phố cổ Hà Nội” không chỉ giới thiệu với người dân Pháp nói chung, người dân Paris nói riêng và cộng đồng người Việt Nam tại Pháp những nét độc đáo về văn hóa, vẻ đẹp di sản Hà Nội mà còn muốn nhắn gửi thông điệp ý nghĩa trong công tác bảo vệ, phát huy các giá trị văn hóa của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung.

CN





Theo cinet.vn